Bản báo cáo “Age Of Creative AI” từ SocialReport bàn về sự trỗi dậy của AI sáng tạo (Creative AI) và cách nó đang thay đổi cảnh quan công nghệ, giúp các cá nhân và đội nhóm nhỏ có thể cạnh tranh với các tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp số.
AI sáng tạo có khả năng tăng năng suất nhanh hơn so với các đột phá công nghệ trước đây như bộ vi xử lý và giao diện người dùng.
Các công cụ AI thế hệ mới như ChatGPT đã thu hút sự chú ý của công chúng nhanh chóng, với tốc độ gia tăng người dùng kỷ lục.
AI sáng tạo không chỉ cải thiện hiệu quả sản xuất mà còn thay đổi cách thức phát triển sản phẩm và dịch vụ, giúp các công ty giảm chi phí và phát triển sản phẩm mới nhanh hơn.
Các công ty trong nhiều ngành công nghiệp, từ phần mềm, trò chơi điện tử đến chăm sóc sức khỏe và tài chính, đều có thể tận dụng AI sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Để tận dụng AI sáng tạo, các doanh nghiệp cần đánh giá tác động của nó đối với tổ chức của mình và phát triển các kịch bản tương lai để đưa ra quyết định chiến lược.
Các doanh nghiệp nên ưu tiên và xác định các trường hợp sử dụng AI sáng tạo phù hợp, từ việc thu thập thông tin khách hàng sâu hơn với chi phí thấp hơn đến phát triển các sản phẩm và dịch vụ được hỗ trợ bởi AI.
AI sáng tạo sẽ tiếp tục phát triển từ việc tạo ra nội dung văn bản đến hình ảnh, video và âm thanh, giúp democratize đổi mới và mang lại lợi ích cho cả cá nhân và tổ chức.
Con người sẽ dần chuyển từ vai trò người sáng tạo sang vai trò biên tập viên, với AI đảm nhận vai trò sáng tạo.
AI sáng tạo đang tạo ra một kỷ nguyên mới của sự đổi mới, nơi mà thành công không còn phụ thuộc vào nguồn lực tài chính hay kích thước của bộ phận R&D, mà vào chất lượng ý tưởng và khả năng thực hiện của AI và con người