Báo cáo này phân tích những xu hướng sáng tạo nổi bật và ảnh hưởng của chúng trong các lĩnh vực khác nhau. Dentsu đã xác định 5 xu hướng chính:
- Thực tế thay thế (Alternate Realities): Với sự phát triển của các nền tảng ảo, thực tế ảo và các công nghệ mới như tiền điện tử, các sản phẩm và trải nghiệm ảo trở nên quan trọng và có giá trị tương đương với các sản phẩm thực. Điều này mở ra cơ hội cho các thương hiệu tương tác với khách hàng trong không gian kỹ thuật số mới mẻ.
- Chủ quyền phân tán (Redistributed Ownership): Các mô hình sở hữu tập thể và cộng đồng đang phát triển nhờ vào công nghệ blockchain và tiền điện tử, tạo ra những cơ hội mới cho các cộng đồng fan và những người sáng tạo.
- Tách biệt có ý thức (Conscious Decoupling): Xu hướng tách biệt sự tăng trưởng kinh tế khỏi ảnh hưởng môi trường và tái cấu trúc thế giới công việc trong bối cảnh khủng hoảng khí hậu.
- Thế hệ “Tôi cũng vậy” (Generation “Also Me”): Một thế hệ mới nổi không thể phân loại dễ dàng, chấp nhận đa dạng và sự linh hoạt trong danh tính cá nhân.
- Bong bóng cá nhân (Personal Bubbles): Tập trung vào bản thân, cơ thể và gia đình như nguồn cảm hứng và sự an ủi trong thế giới thay đổi nhanh chóng.
Báo cáo nhấn mạnh sự thay đổi từ các trung tâm truyền thống sang các mô hình phi tập trung, nơi mà thế hệ mới coi trọng các tài sản và mối quan hệ ảo không kém phần quan trọng so với những giá trị thực tế.