Báo cáo này đưa ra các xu hướng chính trong marketing trên mạng xã hội, thương mại trên mạng xã hội và dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội trong năm 2023:
- Marketing trên mạng xã hội:
- Các doanh nghiệp nhỏ sẽ tăng cường hợp tác với các tạo nội dung (creator) do các thương hiệu lớn cắt giảm chi phí hợp tác với họ.
- Các doanh nghiệp nhỏ thấy các tạo nội dung là công cụ hữu ích và phù hợp với tình hình tài chính của họ, đặc biệt trong bối cảnh suy thoái kinh tế.
- Chỉ 28% doanh nghiệp nhỏ hiện đang hợp tác với các tạo nội dung, do còn gặp khó khăn về chi phí và thiếu sự chuẩn hóa trong định giá.
- Thương mại trên mạng xã hội:
- Các nền tảng mạng xã hội đang phải đối mặt với “khoảng cách về sự tin tưởng” từ người tiêu dùng khi triển khai tính năng thương mại.
- Người tiêu dùng vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào các giao dịch trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội.
- Dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội:
- Sự ra mắt trở lại các hoạt động kinh doanh trực tiếp đã ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng trên nền tảng số.
- Các nhà quản lý đang yêu cầu kết quả cụ thể từ các hoạt động dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội.
- Các doanh nghiệp đang nhận thức được tầm quan trọng của việc chủ động cung cấp dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội.