Tổng quan thị trường:
- Tải về game di động bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như chính sách ATT, suy thoái kinh tế và sự phục hồi sau COVID-19.
- Một số thể loại game như Hypercasual, Simulation và Action có diễn biến khác nhau.
Xu hướng thể loại game:
- Thể loại Hypercasual vẫn dẫn đầu về tải về, nhưng giảm 10% trong năm 2022 và tiếp tục xu hướng giảm vào năm 2023.
- Thể loại Simulation vượt qua Puzzle, trở thành thể loại số 3 về tải về, được thúc đẩy bởi Roblox và các game mô phỏng, sandbox, tycoon/crafting theo mô hình Hybridcasual.
- Thể loại Action tăng trưởng hai chữ số 13% về tải về, chủ yếu do sự thành công của các game bắn súng và game sandbox như School Party Craft.
Mô hình sản phẩm:
- Mô hình Hypercasual bị ảnh hưởng mạnh nhất, giảm 1 tỷ lượt tải về năm qua, trong khi Hybridcasual tăng 13%.
- Mô hình Exclusive Access (các game chỉ có thể chơi thông qua các dịch vụ đăng ký bên ngoài) tăng 54% về tải về.
Xu hướng doanh thu:
- Thể loại Action và Tabletop là 2 thể loại duy nhất tăng trưởng về doanh thu năm 2022, lần lượt 9% và 4%.
- Doanh thu của thể loại Action chủ yếu đến từ các game Mid-core “vĩnh viễn” và game Hybridcasual như Survivor.io.
Tóm lại, báo cáo phân tích các xu hướng chính trong thị trường game di động, với những thay đổi trong các mô hình sản phẩm và thể loại game, đặc biệt là sự phát triển của mô hình Hybridcasual.